Vici

Vietnam time

Translate

May 6, 2017

Pháp môn khất thực của Thích Ca Mâu Ni

Kết quả hình ảnh cho khat thuc

Thái tử Tất Đạt Đa: là con vua Tịnh Phạn (Ấn Độ). Tương lai của ngài sẽ kế vị ngay vàng trị vì thiên hạ. Ngài có vợ là công chúa Da Du Đà La, con là La Hầu La, Ngài có một kho vàng, một kho bạc, một bước chân đi của ngài là thần dân quỳ lạy.

Nhưng Ngài bỏ hết địa vị, vật chất để đi tu tìm chân lý (chân lý của Ngài là gì thì ngày nay ai cũng biết rồi). Còn cái biết chưa chính xác của nhiều người về Đức Phật đó là gì?

Đức Phật cùng 1250 tỳ kheo đi "KHẤT THỰC". Thử hỏi, trước khi đi tu Đức Phật có nghèo đói không? Nhưng tại sao khi tu đắc đạo Đức Phật lại đi xin ăn là sao?

Đó là Đức Phật dùng pháp môn khất thực để đi hoá duyên truyền đạo", "xả bỏ bản ngã(cái tôi) của minh", cũng để xem nhân tình chúng sanh có duyên với Pháp của Ngài hay không, không phải Ngài đói khát phải đi xin ăn. Thấy vậy, nên nhiều người hiểu lầm rằng đi tu là phải xin ăn(khất thực). Thế là tu thiệt, tu giả cứ ôm bát đi khất thực đầy đường (ai kiểm tra thực hư vấn đề này).

Đức Phật trước khi đi tu Ngái có địa vị, vật chất dư thừa..Ngài dùng phương pháp khất thực để xả bỏ bản ngã. Còn chúng ta trước khi đi tu thì nghèo xơ xác(trắng tay) có gì đâu để gọi là xả bỏ bản NGÃ.

Hãy cẩn thận "phản tác tự kỹ", xem mình xả ra, hay "xả" vào, không đắc CHÁNH ĐẠO lại còn thu nhiều TỘI NỢ của chúng sanh.

Hình ảnh có liên quan

Hình ảnh có liên quan

Hình ảnh có liên quan

Hình ảnh có liên quan

Hình ảnh có liên quan

Hình ảnh có liên quan


Kết quả hình ảnh cho khat thuc gia


Thank you for leaving valuable comments

No comments:

Post a Comment

free auto backlink, tao backlink, tao backlink chat luong cao mien phi